TTCSKH tổ chức đào tạo tập huấn nghiệp vụ chăm sóc khách hàng liên quan đến các văn bản pháp luật mới
Vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) đã tổ chức lớp đào tạo tập huấn nghiệp vụ Chăm sóc khách hàng liên quan quan đến các văn bản pháp luật mới. Lớp tập huấn do ông Trương Anh Quảng - Phó Giám đốc TTCSKH cùng các giảng viên nội bộ của Phòng CSKH trực tiếp hướng dẫn.
Ông Trương Anh Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc (Ảnh: Đăng Quang)
Với mục tiêu kịp thời cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật (Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các Bộ) liên quan đến ngành điện sau khi Luật Điện lực có hiệu lực để điện thoại viên chủ động hỗ trợ, giải đáp yêu cầu khách hàng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH. Lớp đào tạo đã trang bị cho Điện thoại viên (ĐTV) những kiến thức cập nhật về Nghị định 58/2025/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư 07/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương, Thông tư 01/2025/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Giảng viên nội bộ của Trung tâm chia sẻ về nội dung Thông tư 07/2025/TT-BCT (Ảnh: Đăng Quang)
Các học viên đã sôi nổi thảo luận, đưa ra các tình huống sẽ gặp phải khi khách hàng là các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các hoạt động SXKD liên quan đến điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện, các chương trình khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, các quy chuẩn kỹ thuật, yêu cầu an toàn trong lắp đặt điện và phát triển điện năng lượng tái tạo… Các tình huống này cũng được Trung tâm rà soát, bổ sung, trao đổi với các học viên tại lớp học. Đồng thời, cập nhật lên phần mềm hỗ trợ giao dịch viên để ĐTV tra cứu nhanh, hỗ trợ KH kịp thời trong cuộc gọi.
Bên cạnh đó, các văn bản trên cũng được cập nhật kịp thời trên website CSKH tại địa chỉ https://cskh.npc.com.vn/ để khách hàng chủ động tra cứu, nắm biết, áp dụng.
Giảng viên nội bộ của Trung tâm trao đổi kinh nghiệm với ĐTV về kỹ năng giao tiếp qua kênh thoại (Ảnh: Đăng Quang)
Thời gian qua, sau khi Luật Điện lực số 61/2024/QH15 của Quốc hội ban hành ngày 30/11/2024 có hiệu lực từ ngày 01/02/2025, Chính phủ và các Bộ đã ban hành nhiều Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật Điện lực. Với những thay đổi đó, Ban lãnh đạo Trung tâm đã tổ chức nhiều lớp tập huấn và tái hướng dẫn, giải đáp cho ĐTV sau một thời gian đi ca. Từ đó, ĐTV có hiểu sâu hơn về các quy định, tư vấn, giải đáp khách hàng dễ hiểu hơn khi liên hệ đến Tổng đài.
Trong quá trình sử dụng điện hoặc khi có yêu cầu về dịch vụ điện, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài: 19006769 (trực 24/7) để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời hoặc khai thác trên các kênh trực tuyến như Email, Website, App CSKH.
Phạm Đăng Quang - Tổ truyền thông - TTCSKH