Cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng
Trong thời gian gần đây, trình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên ngành điện nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho khách hàng. Theo thống kê: từ ngày 01/12 đến 16/12, đã có gần 4.000 cuộc gọi KH phản ánh đến Tổng đài chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (Hotline: 19006769) thông báo có đối tượng giả mạo nhân viên Điện lực. Trong đó, ghi nhận có 34 khách hàng bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, với số tiền bị kẻ gian lợi dụng lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Những kẻ mạo danh thường gọi điện đến khách hàng, giới thiệu là nhân viên ngành điện và yêu cầu truy cập các đường link lạ, cài đặt các ứng dụng giả mạo với thông tin không đúng. Các đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Sau khi chiếm đoạt được thông tin, chúng sẽ thao tác các giao dịch gian lận, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông báo và đề nghị Quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối:
Khách hàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo. Hãy bảo vệ tài sản của mình và chia sẻ thông tin này đến người thân, bạn bè để cùng nhau phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo.
Phạm Đăng Quang - Tổ truyền thông TTCSKH
Những kẻ mạo danh thường gọi điện đến khách hàng, giới thiệu là nhân viên ngành điện và yêu cầu truy cập các đường link lạ, cài đặt các ứng dụng giả mạo với thông tin không đúng. Các đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Sau khi chiếm đoạt được thông tin, chúng sẽ thao tác các giao dịch gian lận, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông báo và đề nghị Quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và tuyệt đối:
- Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng qua điện thoại hoặc tin nhắn: Nhân viên ngành điện không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng qua các kênh này.
- Kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch: Khi nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ nhân viên ngành điện, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức như trang Website hoặc Tổng đài 19006769 (hỗ trợ 24/7).
- Thông báo ngay khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo: Nếu nhận thấy có dấu hiệu nghi ngờ, hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc Tổng đài 19006769 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
.png)
Phạm Đăng Quang - Tổ truyền thông TTCSKH