Hỗ trợ trực tuyến 24/7: 19006769

Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/APP giả mạo

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ để yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin khách hàng và thanh toán tiền điện qua link lạ, hoặc hướng dẫn cài ứng dụng (App) lạ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.
Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cảnh báo đến khách hàng rất nhiều trường hợp các đối tượng mạo danh nhân viên ngành điện liên hệ với khách hàng hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Cụ thể theo như ghi nhận tại các địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Sơn la... có phản ánh các đối tượng lừa đảo nhận là nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng cài đặt “APP Điện lực” để “Cập nhật thông tin khách hàng từ Chứng minh thư nhân dân cũ sang Căn cước công dân mới” hoặc “Cài APP để thu tiền điện do ngành điện hiện nay đã dừng toàn bộ các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử”.
Nếu khách hàng đồng ý cài đặt APP Điện lực, ngay lập tức, kẻ lừa đảo bố trí một người khác gọi lại khách hàng để hỗ trợ nhiệt tình và hướng dẫn KH kết nối APP với tài khoản cá nhân tại Ngân hàng trực tuyến, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không thanh toán tiền điện qua các đường link lạ hoặc chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của bất kỳ nhân viên nhận là nhân viên Điện lực.
Ngoài ra, việc cập nhật lại thông tin khách hàng “từ Chứng minh thư nhân dân cũ sang Căn cước công dân mới”, ngành điện làm hoàn toàn miễn phí.
Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).
--------------------------
EVNNPC khẳng định hiện nay EVNNPC chỉ có duy nhất APP “EVNNPC CSKH”, Quý khách hàng đăng nhập với tên đăng nhập là Mã KH có trên hóa đơn tiền điện, mật khẩu Điện lực đã cung cấp cho quý khách hàng. Các thông tin và tài khoản ngân hàng nhận thanh toán tiền điện đều được Điện lực cung cấp trong hợp đồng mua bán điện. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng hoặc các Ví điện tử có nguồn gốc rõ ràng đã liên kết với EVNNPC như Momo, Zalopay, Viettel Money, VNPT Money, VNpay, Epoint…
Tổ truyền thông – TTCSKH EVNNPC

 

tin tức mới nhất

Lên