Hỗ trợ trực tuyến 24/7: 19006769

Những sáng kiến số: “Đáp ứng nhu cầu – Nâng cao năng suất”!

Việc áp dụng công nghệ số vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã, đang và sẽ là xu thế tất yếu. Các doanh nghiệp cần khai thác mạnh mẽ sự tiến bộ của khoa học công nghệ trong thời đại phát triển công nghệ như vũ bão 4.0. Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng không nằm ngoài xu thế đó. Chúng tôi đã và đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào công tác Chăm sóc khách hàng. Có thể kể đến như: Hệ thống trả lời tự động thông tin ngừng giảm cung cấp điện (Voice) khi khách hàng gọi vào Tổng đài; Hệ thống trả lời tự động qua hình thức Chat (Chatbox); Thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt, dịch vụ điện điện tử – Cấp độ 4 trên APP CSKH, Website CSKH...

Ảnh khách hàng sử dụng APP hoặc Website (Ảnh: Đăng Quang) 
Nhưng trong bài viết này, chúng tôi muốn nói đến những ý tưởng, những sáng kiến số xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người dùng – người làm công việc trực tiếp. Đó là những sáng kiến chúng tôi nói vui là “Đáp ứng nhu cầu – nâng cao năng suất!”, chất lượng công việc. Thông tin dưới dây là một trong những nội dung sáng kiến số, được cụ thể hóa từ quá trình đi ca của đội ngũ giao dịch viên của Trung tâm: Sáng kiến “Bổ sung chức năng tính toán kỹ thuật điện” trên phần mềm hỗ trợ giao dịch viên. 
Xuất phát từ đặc thù giao dịch viên đi ca hầu hết không được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực kỹ thuật điện. Trong khi đó, các Anh chị em lại chăm sóc khách hàng sử dụng điện, điều này luôn tạo áp lực cho đội ngũ đi ca khi khách hàng hỏi về lĩnh vực kỹ thuật điện. Nắm bắt được nhu cầu, năm 2017, Ban lãnh đạo Trung tâm đã đưa ra ý tưởng, giải pháp “Bổ sung chức năng tính toán kỹ thuật điện”. Giải pháp đã giúp GDV hỗ trợ giải đáp nhanh, chính xác thông tin cho khách hàng. Giao dịch viên chỉ cần cập nhật thông số theo yêu cầu KH vào “bảng chức năng tính toán kỹ thuật điện” sẽ cho ra kết quả theo đúng yêu cầu KH. Điều này, tạo sự tự tin tư vấn cho khách hàng về tính toán lựa chọn thiết bị điện cao thế, hạ thế cho các trạm biến áp phân phối, chọn cầu chì, aptomat, công tơ, máy biến dòng (TI), dây dẫn, tính tiền điện… Ngoài việc hỗ trợ tính toán giải đáp khách hàng, còn có thể hỗ trợ các đơn vị QLVH tính nhanh được cầu chì cao thế, ATM tổng, cáp tổng, công tơ, TI. 

Ảnh giao dịch viên đi ca vui vẻ (Ảnh: Đăng Quang) 
Từ sự tự tin khi có công cụ hỗ trợ, giao dịch viên đã tư vấn, giải đáp nhanh chóng, chính xác cho KH khi KH gọi đến Tổng đài, KH tương tác qua các kênh giao dịch điện góp phần nâng cao sự hài lòng KH. Giao dịch viên chủ động học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn thông qua việc tự nghiên cứu tài liệu trên các ứng dụng.
Lắng nghe, tiếp thu, hiệu chỉnh bổ sung các chức năng mới trên phần mềm xuất phát từ thực tiễn nhu cầu sử dụng của Ban lãnh đạo, CBNV Trung tâm là những yếu tố tạo nên sự hài lòng của nhân viên Trung tâm, từ đó lan tỏa đem đến sự hài lòng của khách hàng về ngành điện.
Phòng KT-CNTT – TTCSKH EVNNPC 

tin tức mới nhất

Lên