Giới thiệu website Chăm sóc khách hàng

I. GIỚI THIỆU CHUNG:

Website Chăm sóc khách hàng Điện lực có địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn Đây là trang thông tin để giao tiếp giữa khách hàng dùng điện với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Khách hàng khi truy cập vào Website sẽ được cung cấp các thông tin và sử dụng các tiện ích như sau:
  • Đăng ký mua điện;
  • Tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện;
  • Tra cứu chỉ số công tơ, lịch ghi chỉ số công tơ và tiền điện hàng tháng;
  • Tra cứu các thông tin tư vấn về sử dụng điện, an toàn điện;
  • Sử dụng các hình thức thanh toán qua Ngân hàng;
  • Hỏi đáp và góp ý kiến về dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện;
  • Tra cứu thông tin về các loại giá bán điện;
  • Tra cứu các văn bản pháp quy có liên quan đến sử dụng điện;
Để vào website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Quý khách mở trình duyệt Website lên (chrome ; firefox; internet explore;….) và gõ vào địa chỉ http://cskh.npc.com.vn/

Trình tự truy cập Website như sau:

Bước 1. Trên màn hình chọn 1 trong các biểu tượng trình duyệt website sau:
Bước 2. Trên thanh địa chỉ gõ vào http://cskh.npc.com.vn
 

Ấn Enter, màn hình hiển thị khi vào WEB cskh.npc.com.vn như sau:

 

Bố cục trang chủ sẽ được bố trí như sau để quý khách có thể khai thác thông tin:
 

 II. GIỚI THIỆU CÁC MỤC TRÊN THANH MENU

Trên màn hình TRANG CHỦ cung cấp các MENU:

1. TRANG CHỦ

2. GIỚI THIỆU  3. TƯ VẤN VỀ ĐIỆN 4. HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG  5. TIN TỨC HOẠT ĐỘNG 6. LIÊN KẾT 7. THÔNG TIN NỘI BỘ III. GIỚI THIỆU TRUY CẬP MỘT SỐ  MỤC TRÊN THANH MENU:

1. GIỚI THIỆU TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC

Bước 1: Ấn chuột vào mục “GIỚI THIỆU” trên thanh menu.
 

Bước 2: Chọn “TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC” để xem thông tin giới thiệu về Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

 

2. GIỚI THIỆU VỀ TRUNG TÂM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Bước 1: Ấn chuột vào mục “GIỚI THIỆU” trên thanh menu
 

Bước 2: Chọn “TRUNG TÂM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG” để xem thông tin giới thiệu về Trung tâm chăm sóc khách hàng.
 

3. GIỚI THIỆU WEBSITE CSKH

Bước 1: Ấn chuột vào mục “GIỚI THIỆU” trên thanh Menu.
 

 
Bước 2: Chọn “GIỚI THIỆU WEBSITE CSKH” để xem thông tin
 
  
4. HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG tìm hiểu “CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY”

Bước 1: Ấn chuột vào mục “HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG” trên thanh menu.
 

Bước 2: Chọn “CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY” để xem thông tin.
 

Bước 3: Ở đây cung cấp các trường tìm kiếm giúp tìm kiếm văn bản nhanh cho khách hàng. Sau khi điền 1 số trường tìm kiếm cần tra cứu ,
Bước 4: Ấn chọn “TÌM KIẾM” để hiển thị các văn bản mà khách hàng cần.
 

IV. GIỚI THIỆU TRUY CẬP MỘT SỐ MỤC TRÊN LIÊN KẾT NHANH

1. TRUY CẬP “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN”

Bước 1: Ấn chuột vào liên kết nhanh “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN” trên màn hình trang chủ.
 

Bước 2: Khách hàng chọn vào dịch vụ mà mình muốn yêu cầu. Ví dụ: Khách hàng muốn yêu cầu mua điện sinh hoạt. Chọn vào mục “ĐĂNG KÝ MUA ĐIỆN SINH HOẠT”.
 

Bước 3: Sau đó, khách hàng điền đầy đủ thông tin 
Bước 4: Nhập hình ảnh kiểm tra
Bước 5: Ấn nút “GHI THÔNG TIN”.
 
Lưu ý: Để xem hướng dẫn thủ tục thực hiện các bạn click vào dòng  Click vào đây để xem hướng dẫn thủ tục thực hiện. Nội dung hướng dẫn sẽ hiển thị như sau:
 
 
2. TRUY CẬP “LỊCH TẠM NGỪNG CẤP ĐIỆN

Bước 1: Ấn chuột vào liên kết nhanh “LỊCH TẠM NGỪNG CẤP ĐIỆN” trên màn hình trang chủ.
 
Bước 2: Chọn cách thức tìm kiếm ( VD ở đây là tìm kiếm theo địa chính)
Bước 3: Chọn tỉnh, thành phố, Sau đó chọn “Quận, huyện”, Chọn “từ ngày” và “đến ngày” (giới hạn trong vòng 30 ngày, lịch cắt điện chỉ có trước 5 ngày). 
Bước 4: Sau đó, khách hàng điền đầy đủ thông tin và ấn nút  "XEM LỊCH"
 
 

Ví dụ: Xem lịch cắt điện của tỉnh Tuyên Quang , thành phố Tuyên Quang từ ngày 25/05/2016 đến ngày 10/06/2016  (giới hạn chọn thời gian tra cứu không quá 30 ngày)
 

 
3. TRUY CẬP “LỊCH GHI CHỈ SỐ CÔNG TƠ”

Bước 1: Ấn chuột vào liên kết nhanh “LỊCH GHI CHỈ SỐ CÔNG TƠ” ngoài Trang chủ
 
 
Bước 2: Sau đó nhập các trường  hỗ trợ tìm kiếm
Bước 3: Ấn “ TÌM KIẾM”
Lưu ý : Phải có mã khách hàng mới xem được thông tin.
 

 
Ghi chú: Trường hợp khách hàng không thể tra cứu lịch ghi chỉ số thì chỉ cần đăng nhập tài khoản vào web cskh.npc.com.vn , sau đó vào mục tra cứu lịch ghi chỉ số là có thể tra cứu được thông tin.

4. TRUY CẬP CÁC MỤC KHÁC:

Các mục khác trên thanh menu và liên kết nhanh quý khách có thể làm tương tự. Tuy nhiên, để có thể sử dụng hết các tiện ích, tính năng do WEBSITE CSKH đang cung cấp thì quý khách nên đăng nhập tài khoản nếu không sẽ xuất hiện thông báo đăng nhập trên màn hình.
Ghi chú: Trong khi truy cập các mục của menu một số chức năng phải ĐĂNG NHẬP tên và mật khẩu khách hàng  mới tra cứu được thông tin.
 
  • Ví dụ: TRA CỨU CHỈ SỐ HÓA ĐƠN
Bước 1: Ấn vào “TRA CỨU CHỈ SỐ HÓA ĐƠN”
 

Bước 2: Ấn vào TRA CỨU CHỈ SỐ ĐIỆN HÀNG THÁNG”
 

Bước 3: Màn hình hiển thị quý khách  mới truy cập được để tra cứu thông tin
 

 
5. HƯỚNG DẪN  “ĐĂNG NHẬP” VÀO WEBSITE CSKH.NPC.COM.VN  ĐỂ XEM THÔNG TIN TỪ TRANG CHỦ

Bước 1: Khách hàng ấn vào nút ở góc trên bên phải màn hình . Sau khi ấn vào nút đăng nhập màn hình sẽ hiển thị như sau:
Bước 2: Nhập thông tin tài khoản, mật khẩu
Bước 3: Chọn nút
 

Trong cửa sổ Đăng nhập hệ thống: Nhập tên/ Nhập mật khẩu của khách hàng được đặt mặc định đều là mã khách hàng, viết tắt trên Hóa đơn là “Mã KH” in trên hóa đơn tiền điện như vùng đánh dấu trong hóa đơn. (khi nhập bắt đầu từ chữ in – Ví dụ PA00GT0026xxx)  

Nếu không thể đăng nhập khách hàng vui lòng làm theo hướng dẫn ở các mục hoặc gọi lên tổng đài 19006769 để được tư vấn hỗ trợ.
Màn hình sau khi ĐĂNG NHẬP thành công sẽ hiển thị như sau. Góc bên trái màn hình cung cấp các loại dịch vụ mà khách hàng đăng nhập có thể tra cứu.
 

6. HƯỚNG DẪN ĐỂ “ĐĂNG XUẤT” TÀI KHOẢN TRÊN WEBSITE 

Khách hàng ấn vào nút  ở góc trên bên phải màn hình .
 

7. HƯỚNG DẪN TRA CỨU DỊCH VỤ KHI ĐÃ ĐĂNG NHẬP:

7.1 TRA CỨU “YÊU CẦU CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐIỆN

Bước 1: Ấn chuột vào mục “YÊU CẦU CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐIỆN” bên trái màn hình.
 

Bước 2: Chọn “TIẾP NHẬN YÊU CẦU “ để gửi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện .
 
 
Bước 3: Quý khách hàng điền đầy đủ các trường thông tin cần nhập
Bước 4: Nhập hình ảnh kiểm tra
Bước 5: Ấn vào để có thể gửi phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ.
 
 

7.2 TRA CỨU “THEO DÕI TIẾN ĐỘ CUNG CẤP DỊCH VỤ”

Bước 1: Ấn chuột vào mục “YÊU CẦU CUNG CẤP DỊCH VỤ ĐIỆN” bên trái màn hình.
 
 
Bước 2: Chọn “THEO DÕI TIẾN ĐỘ CUNG CẤP DỊCH VỤ “ để theo dõi tiến độ cấp điện mà quý khách hàng đã yêu cầu thời gian trước đó.
 

7.3 TRA CỨU VÀ TẢI HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Bước 1: Ấn chuột vào mục “TRA CỨU HÓA ĐƠN – LỊCH SỬ THANH TOÁN” bên trái màn hình.
 
 
Bước 2: Chọn “TRA CỨU VÀ TẢI HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ “
 
 
Bước 3: Chọn Kỳ; tháng; Năm cần tra cứu.
Bước 4: Ấn vào TRA CỨU để hiển thị thông tin
 

Bước 5: Để hiển thị thông tin hóa đơn chọn biểu tượng kính lúp phần xem thể hiện:
Bước 6: Để tải hóa đơn chọn biểu tượng mũi tên xuống ở phần xem thể hiện
 

Bước 7: Hóa đơn điện tử sẽ hiển thị như sau , sau khi ấn vào.
 
 

Bước 8: Để tải hoá đơn sau khi ấn vào biểu tượng mũi tên xuống  . Tiếp theo chọn OK để tải hóa đơn về máy tính hoặc thiết bị khác
Dữ liệu tải về thường đặt ở đường dẫn: C:\Users\Administrator\Downloads\Compressed
 

7.4 ĐỂ XEM HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ ĐÃ TẢI VỀ MÁY

Bước 1: Chọn vào dữ liệu tải về
 

Bước 2: Chọn vào hóa đơn điện tử ( file PDF) trong thư mục HDDT
VD: PA01GT_PA00GT0026997_2016_4_1_84407781HD.pdf trong thư mục HDDT
 

Bước 3: Hóa đơn điện tử sẽ hiển thị lên như sau:
 

7.5 ĐỂ XEM LỊCH SỬ THANH TOÁN

Bước 1: Ấn chuột vào mục “TRA CỨU HÓA ĐƠN – LỊCH SỬ THANH TOÁN” bên trái màn hình.
Bước 2: Chọn “TRA CỨU VÀ TẢI HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ . 
Bước 3: Bên góc phải màn hình chọn biểu tượng kính lúp có dòng chữ  tại hình đại diện dưới đây tại mục 
Xem lịch sử thanh toán 
 

Bước 4: Lịch sử thanh toán hiển thị lên như sau:
 
 
7.6 TRA CỨU CHỈ SỐ, SẢN LƯỢNG ĐIỆN HÀNG THÁNG:


Bước 1: Ấn vào vào mục “TRA CỨU CHỈ SỐ- ĐIỆN TIÊU THỤ” bên trái màn hình
Bước 2: Chọn “CHỈ SỐ,SẢN LƯỢNG ĐIỆN NĂNG HÀNG THÁNG”. 
 

 
Bước 3: Ấn chọn để hiển thị tình hình tiêu thụ điện năm cần tra cứu.
 
 
Ở đây có 2 cách thức hiển thị:
  • “1” thể hiện tiền điện các tháng theo biểu đồ
  • “2” thể hiện dưới dạng dữ liệu chi tiết
  • Các mục xác thực hóa đơn điện tử, thông tin phụ tải theo ngày, cập nhật khách hàng, cập nhật tài khoản khách hàng, khảo sát ý kiến khách hàng quý khách làm tương tự
8. CÁCH ĐỂ KHÁCH HÀNG CÓ THỂ LẤY LẠI MẬT KHẨU:

Thực hiện lấy lại mật khẩu ở trên WEB theo tin nhắn cú pháp (áp dụng cho KH đã đăng ký số điện thoại trên hợp đồng mua bán điện)
Khi khách hàng gọi điện tới tổng đài, hỏi về vấn đề không đăng nhập được vào website vì quên mật khẩu:
Để lấy lại mật khẩu, Quý khách vui lòng soạn tin theo cú pháp:  CM_Mã khách hàng ( mã được in trên hoá đơn tiền điện) và gửi tới 8079
Vd: CM_PA12HY123456 gửi 8079
  • Trường hợp 1: Khi khách hàng nhắn tin thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo:  Quý khách đã đổi thành công mật khẩu, mật khẩu mới của quý khách là: A1B2C3D4, mọi thông tin về điện liên hệ: 19006769
  • Trường hợp 2: Mã Khách hàng không đúng, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo: Mã khách hàng không đúng, xin kiểm tra lại trên hóa đơn tiền điện, mọi thông tin về điện liên hệ 19006769 
  • Trường hợp 3: Khách hàng chưa đăng ký số điện thoại, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo: Quý khách chưa đăng ký số điện thoại, đề nghị quý khách liên hệ 19006769 để được trợ giúp.
Chú ý: Trong trường hợp khách hàng chưa đăng ký số điện thoại với Điện lực thì Quý khách không thể đổi được mật khẩu, Quý khách vui lòng mang theo hợp đồng điện ra quầy giao dịch của Điện lực hoặc Công ty Điện lực tỉnh để đăng ký.
 
P. KT & CNTT
-------------------------------------------------
 
 
 
 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục

Giới thiệu website Chăm sóc khách hàng (Bạn đang đọc tin này)

Hỗ trợ trực tuyến