Điện lực miền Bắc tuyên truyền đến khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến để ngăn ngừa lây lan dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc tiếp tục tăng cường phòng chống, ngăn ngừa dịch lây lan Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến khích khách hàng sử dụng điện tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện như sau:
Theo các nhà khoa học, dịch Covid-19 được lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do vậy việc tiếp xúc trực tiếp khiến rất nhiều chủng loại vi khuẩn có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Tiền mặt, hồ sơ giấy tờ… có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người mắc bệnh và truyền vi rút vào tiền, vào giấy tờ thông qua tiếp xúc. Do vậy, việc thực hiện các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến sẽ hạn chế giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiếp xúc với mực in hóa đơn trên giấy, điều này giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, hóa chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người.
Từ năm 2018, EVNNPC đã triển khai thực hiện chăm sóc khách hàng qua nhiều kênh tương tác, cụ thể: Khách hàng có thể giao dịch qua Tổng đài thoại, Website (cskh.npc.com.vn), Zalo Chăm sóc khách hàng, Facebook Chăm sóc khách hàng, Appmobile Chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Bắc. Các kênh này đã hạn chế việc khách hàng phải đến Điện lực giao dịch trực tiếp với nhân viên giao dịch.


Đến năm 2019 tiếp tục triển khai 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử qua cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) đối với các hình thức: Cấp điện hạ áp/trung áp, các yêu cầu liên quan hợp đồng mua bán điện áp dụng cho tất cả khách hàng sử dụng điện thuộc quản lý của EVNNPC với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội. Ngoài ra, website chăm sóc khách hàng (địa chỉ: http://cskh.npc.com.vn) của EVNNPC, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện thực hiện nhiều yêu cầu về dịch vụ điện trực tuyến trong đó có cả yêu cầu thanh toán tiền điện.



Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, nay khách hàng chỉ cần ký online trên website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Bên cạnh đó, EVNNPC còn khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt, cụ thể khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện qua ngân hàng, qua các điểm thu hộ, qua các ví điện tử…Đây là bước tiến lớn, cũng là cuộc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng. Ngoài việc ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan qua tiếp xúc trực tiếp, giao dịch bằng hình thức điện tử giúp doanh nghiệp giảm chi phí thu, in, gửi, bảo quản, lưu trữ tiền mặt và hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769  phục vụ 24/7) để được hỗ trợ và giải đáp.
--------------------------------

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua các kênh sau:
+ Qua website CSKH, địa chỉ: cskh.npc.com.vn;
+ Qua cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn;
+ Kênh giao tiếp qua Chat trên Facebook: Khách hàng kết nối với facebook CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc bằng cách vào ô tìm kiếm của facebook gõ chữ “Điện lực miền Bắc”, sẽ thấy tài khoản “Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc - biểu tượng Avatar là logo của EVNNPC);
+ Kênh giao tiếp qua Chat trên Zalo: Khách hàng kết nối với Zalo CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc bằng cách vào ô tìm kiếm của Zalo gõ chữ “Điện lực miền Bắc”, sẽ thấy tài khoản “Tổng công ty Điện lực miền Bắc - biểu tượng là logo của EVNNPC;
+ Kênh giao tiếp qua Email CSKH: Địa chỉ: cskh@npc.com.vn;
+ Kênh giao tiếp qua ứng dụng CSKH APP Mobile sử dụng trên các thiết bị thông minh Smartphone. Khách hàng có thể tải, cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, máy tính bảng của mình bằng cách vào ứng dụng APP Store (với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (với hệ điều hành Android) và tìm kiếm từ khóa “Điện lực miền Bắc”. Sau khi tải, cài đặt xong, khách hàng đăng nhập bằng mã KH (in trên hóa đơn tiền điện).

Tổ tuyên truyền TTCSKH