Tình huống Hỏi - đáp qua Email và kênh liên lạc khác

 
Câu hỏi 1:
Khách hàng hỏi:
Bên em là Công ty Cổ phần Quốc tế PNS thuộc Điện lực TP.Hạ Long (Quảng Ninh) quản lý. Em hỏi là với thẻ khách hàng sử dụng điện có áp dụng với khối doanh nghiệp không? Muốn đăng ký thẻ thì đăng ký ở đâu và thủ tục như thế nào? Vì đơn vị em có sử dụng máy cà thẻ của ngân hàng, nên muốn đăng ký sử dụng thẻ khách hàng sử dụng điện để có thể chủ động hơn trong quá trình thanh toán, cũng như kiểm tra dữ liệu. Phiền anh chị hồi âm giúp!
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng Công ty CP Quốc tế PNS.
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Mỗi khách hàng dùng điện sẽ được Điện lực phát miễn phí 01 thẻ khách hàng trên đó chứa các thông tin cơ bản của khách hàng như: Tên, địa chỉ khách hàng, mã khách hàng, mã sổ ghi chỉ số, nhằm mục đích tìm kiếm nhanh chóng, chính xác thông tin khách hàng khi khách hàng đi thanh toán tiền điện hàng tháng.
Khách hàng đến nộp tiền điện, đưa thẻ khách hàng cho nhân viên thu tiền điện, nhân viên sẽ quẹt thẻ vào đầu đọc mã vạch, chương trình sẽ đưa ra các thông tin về tiền điện, sản lượng, chỉ số.... Nhân viên thu tiền thông báo cho khách hàng số tiền phải nộp, nếu khách hàng chưa thanh toán ngay nhân viên sẽ in ra “Thông báo tiền điện” giao cho khách hàng. Khi khách hàng trả tiền nhân viên xác nhận “Đã thu tiền” và in “Biên nhận thanh toán tiền điện” cho khách hàng. Việc thu tiền điện sẽ được đồng bộ ngay với chương trình chấm nợ và xác nhận thanh toán tiền điện của khách hàng thành công.
Thẻ khách hàng dùng điện không có chức năng thanh toán, nộp tiền, chuyển tiền như thẻ ATM, như vậy Điện lực sẽ cấp miễn phí thẻ khách hàng cho Quý khách và thẻ chỉ sử dụng khi Quý khách thanh toán tiền mặt tại quầy thu của Điện lực hoặc cung cấp thông tin khách hàng khi khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 2:
Khách hàng hỏi:
Tôi có thuê tầng 1 của một nhà mặt phố để bán hàng trang sức. Có làm hợp đồng thuê nhà dài hạn 5 năm và đã làm giấy phép kinh doanh. Hiện tại tôi phải dùng nhờ điện của chủ nhà, đường dây điện của tôi là riêng biệt với chủ nhà ở tầng 2. Tôi chủ yếu dùng điện để chiếu sáng và sinh hoạt. Cao điểm nhất là 500 Kwh/ 1 tháng. Tôi có thể đăng ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp với bên điện lực không? Và nếu được thì theo hình thức kinh doanh hay sinh hoạt.
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng- Tông công ty ĐIện lực miền Bắc đã nhận được yêu cầu của Quý khách. Vấn đề của Quý khách chúng tôi tư vấn như sau:
1. Để được ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp ( Lắp đặt công tơ riêng) Quý khách cần đề nghị chủ nhà ủy quyền thực hiện giao dịch làm thủ tục lắp đặt mới công tơ có sự bảo lãnh của chủ nhà ( hoặc KH đặt cọc trước số tiền tương đương 1,5 tháng tiền điện). Làm đơn theo mẫu, photo hợp đồng thuê nhà, giấy phép đăng ký kinh doanh. chuyển hồ sơ đến bộ phận giao dịch 1 cửa của Điện lực nơi Quý khách đang thuê nhà.
2. Theo như phản ánh của Quý khách thì giá điện áp dụng cho hợp đồng này sẽ là giá bán điện cho mục đích kinh doanh.
Trong thư Quý khách không nêu rõ địa chỉ nên chúng tôi không hỗ trợ chi tiết được. Để được hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài 19006769.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 3:
Khách hàng hỏi:
Công ty tôi đang sử dụng điện để sấy ngô trung binh hàng tháng 2.100kw và lắp công tơ cơ khí, tai sao ngành điện lại thông báo thay công tơ điện tử để bán điện theo hình thức 3 giá. Tôi không đồng ý lắp công tơ có được không?
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng.
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhận được email Quý khách hàng hỏi về việc thay công tơ điện tử 3 giá. Vấn đề Quý khách hàng hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau:
Căn cứ Luật Điện lực và các văn bản hướng dẫn thi hành; Căn cứ hợp đồng mua bán điện đã ký giữa bên mua điện và bên bán điện đã ký thì Quý khách hàng thuộc đối tượng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt cho sản xuất (sấy ngô), có sản lượng điện bình quân 3 tháng liền kề trên 2000kWh sẽ thuộc đối tượng phải lắp công tơ 3 giá.
Căn cứ Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014, có qui định:"Trường hợp bên bán điện có đủ điều kiện lắp đặt công tơ ba giá, đã có thông báo trước bằng văn bản cho bên mua điện thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng hình thức ba giá về kế hoạch lắp đặt công tơ ba giá, bên mua điện phải phối hợp với bên bán điện để thực hiện việc lắp đặt công tơ ba giá trong thời gian sớm nhất. Trường hợp bên mua điện thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng hình thức ba giá nhưng từ chối thực hiện việc lắp đặt công tơ ba giá khi đã được bên bán điện thông báo hai lần (có xác nhận của đại diện khách hàng và thời gian tối thiểu giữa hai lần thông báo là 10 ngày) thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo cuối cùng, Bên bán điện được áp dụng giá bán điện giờ cao điểm cho toàn bộ sản lượng điện tiêu thụ của bên mua điện cho đến khi lắp đặt công tơ ba giá"
Việc lắp công tơ 3 giá rất phù hợp với các khách hàng dùng điện cho mục đích sản xuất, khi khách hàng bố trí ca sản xuất vào các giờ thấp điểm, giá điện thấp, chất lượng điện áp đảm bảo...
Rất mong Quý khách phối hợp cùng Điện lực thực hiện việc thay công tơ theo qui định.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 4:
Khách hàng hỏi:
1. Tại sao tôi thanh toán tiền điện tháng 3 từ ngày 14/3/2017 (thanh toán tiền mặt cho nhân viên điện lực) rồi mà trên hệ thống http://cskh.npc.com.vn/ khi đăng nhập vào vẫn báo trạng thái chưa thanh toán?
2. Nếu trạng thái này là chưa thanh toán mà đến kỳ hệ thống ngân hàng tự động thanh toán tiếp thì sao? Tôi đã đăng ký thanh toán tự động qua ngân hàng BIDV từ 15/04/2017 rồi.
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhận được email khách hàng gửi về việc đã thanh toán tiền điện từ ngày 14/3/2017 nhưng trên trang web cskh.npc.com.vn vẫn báo trạng thái chưa thanh toán. Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Sau khi Quý khách hàng thanh toán tiền điện, nhân viên Điện lực thực hiện chấm xóa nợ tiền điện trên hệ thống quản lý của Điện lực, sau đó thực hiện việc đồng bộ dữ liệu lên trang Web, sau thời gian khoảng 24h Quý khách đăng nhập trang Web sẽ tải và in được hóa đơn điện tử.
Việc Quý khách đã nộp tiền điện bằng tiền mặt từ ngày 14/3/2017 nhưng đến ngày nào Quý khách đăng nhập trang web: cskh.npc.com.vn vẫn báo trạng thái chưa thanh toán. Quý khách cho biết Tên hóa đơn tiền điện hoặc mã khách hàng đăng nhập để Trung tâm kiểm tra lại, cũng có trường hợp có lỗi xảy ra khi đồng bộ dữ liệu.
Việc khách hàng đăng ký thanh toán tự động qua ngân hàng BIDV từ 15/04/2017, thì đến kỳ hóa đơn tháng 4/2017 ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của Quý khách để chuyển cho Điện lực, khi Quý khách nhận được tin nhắn của ngân hàng báo đã thanh toán thành công tiền điện thì trên hệ thống cũng xác nhận đã chấm xóa nợ tiền điện. Không có việc khách hàng phải thanh toán tiền điện lần 2 nếu có lỗi đồng bộ dữ liệu đến trang web: cskh.npc.com.vn
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!
 
Câu hỏi 5:
Khách hàng hỏi:
Tôi có thuê 1 phần nhà ở của 1 doanh nghiệp để cho sinh viên ăn ở, sinh hoạt phục vụ thực tập và nghiên cứu đào tạo kỹ sư. Với mục đích như trên tôi mua điện được hưởng giá điện như thế nào?
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Trường hợp doanh nghiệp nơi Quý khách đứng ra đăng ký làm thủ tục cấp điện cho người đến thuê có nêu rõ mục đích dùng điện sinh hoạt. Nếu đủ điều kiện (hệ thống điện tách rời giữa doanh nghiệp và phòng cho thuê) Điện lực sẽ tiến hành lắp đặt công tơ riêng. Nếu không đủ  điều kiện ĐL sẽ kiểm tra áp tỷ lệ giá sinh hoạt theo phụ tải tiêu dùng thực tế .
Trường hợp doanh nghiệp nơi Quý khách  thuê ủy quyền  cho  Quý khách đăng ký làm thủ tục cấp điện cho người đến thuê  có nêu rõ mục đích dùng điện sinh hoạt . Nếu đủ điều kiện ( hệ thống điện tách rời giữa doanh nghiệp và phòng cho thuê) Điện lực sẽ tiến hành lắp đặt công tơ riêng đứng tên Quý khách. Nếu không đủ điều kiện ĐL sẽ kiểm tra áp tỷ lệ giá sinh hoạt theo phụ tải tiêu dùng thực tế .
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 6:
Khách hàng hỏi:
Tôi đã lập gia đình và có con. Hiện tại tôi đang sống cùng bố mẹ đẻ nhưng vì 2 vợ chồng muốn ăn riêng, tôi làm nhà trên đất của bố mẹ (2 căn nhà trên 1 mảnh đất có sổ đỏ). Bây giờ tôi muốn xin cấp điện riêng cho nhà của tôi có đươc không?
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
- Trường hợp của Khách hàng sẽ được sử dụng điện riêng công tơ nếu hai ngôi nhà tách riêng hệ thống điện.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 7:
Khách hàng hỏi:
Đề nghị kiểm tra giúp tôi xem mức thu tiền lắp đặt công tơ mới vì chúng tôi không hiểu về các khoản phải nộp và không phải nộp. Xin chân thành cảm ơn Quý công ty.
Nội dung trả lời:  Kính gửi Quý khách hàng
Vấn đề Quý khách hỏi Trung tâm xin được trả lời như sau.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng hỏi về việc các khoản chi phí khi lắp đặt công tơ. Trung tâm xin được trả lời như sau:
- Ngành điện chi phí các khoản sau:
+ Công tơ điện;
+ Hòm công tơ;
+ Dây từ đường trục xuống công tơ;
+ Thiết bị baỏ vệ công tơ;
+ Kẹp cáp
+ Nhân công lắp đặt công tơ.
- Các khoản khách hàng chi phí:
+ Dây dẫn từ thiết bị baỏ vệ công tơ về hộ gia đình;
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 8:
Khách hàng hỏi:

Quý công ty cho tôi hỏi: Công tơ điện lắp cho khách hàng (nhà dân sử dụng) được sử dụng được bao nhiêu điện năng tiêu thụ? Tôi sống ở Thành phố Thanh Hóa.
Xin cảm ơn.
Nội dung trả lời:
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng. Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Việc Quý khách tiêu thụ bao nhiêu điện năng là do nhu cầu thực tế của Quý khách. Khi Quý khách có nhu cầu lắp công tơ Điện lực sẽ tiến hành khảo sát để xác định loại công tơ nào phù hợp.
Vì trong thư Quý khách không nêu rõ câu hỏi nên chúng tôi không thể hỗ trợ thêm.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 9:
Khách hàng hỏi:

Đêm ngày 6/9/2016 10 hộ gia đình trong tổ dân cư chúng tôi khi đang sử dụng điện, đột nhiên bị cháy hết thiết bị. Tìm hiểu nguyên nhân thì thấy điện áp tăng cao đột ngột lên khoảng 380V. Vậy cho tôi hỏi chúng tôi có được hưởng quyền lợi gì không? Trách nhiệm của ngành điện lực như thế nào? Chân thành cảm ơn!
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã nhận được Email của Quý khách.
Chúng tôi rất tiếc vì sự việc Quý khách nêu, do thông tin quý khách chuyển đến Trung tâm không kịp thời để xác định nguyên nhân cháy thiết bị do điện áp tăng cao. Chúng tôi sẽ chuyển đề nghị của quý khách đến Điện lực Hiệp Hòa để tìm hiểu nguyên nhân và quy kết trách nhiệm nếu nguyên nhân do lỗi chủ quan.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 10:
Khách hàng hỏi:

Quý công ty cho tôi hỏi: tiền điện thụ 2 tháng 1 lần có đúng ko với mức giá tăng theo bậc như hiện nay, nếu sai thì tiền thu đó có trả lại không?
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Nếu Khách hàng và Điện lực không có thỏa thuận khác thì tiền điện của Khách hàng sẽ được thu ít nhất một lần/tháng. Nếu Điện lực thu sai tiền điện quy định và thỏa thuận thì sẽ phải tính lại và hoàn trả lại cho Khách hàng số tiền thu sai.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 11:
Khách hàng hỏi:

Nhà tôi bị mất điện trong khi những nhà xung quanh vẫn có điện bình thường. Kiểm tra thì thấy điện không vào đồng hồ điện. Chúng tôi có gọi số 19006769 và số 2221228 (số công ty Điện lực Nghệ An) nhưng được báo là số không có thực.
Xin quý công ty cho biết chúng tôi phải liên hệ thế nào để sửa điện và cho người xuống sửa giúp chúng tôi.
Chúng tôi chân thành cám ơn và rất mong hồi đáp sớm.
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng . Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
1. Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã chuyển yêu cầu sửa chữa điện của khách hàng về Điện lực Cửa Lò - Công ty Điện lực Nghệ An để xử lý cho khách hàng (địa danh khách hàng thuộc địa bàn hành chính TP Vinh, nhưng mua bán điện của khách hàng với Điện lực Cửa Lò quản lý).
2. Để liên hệ sửa chữa điện cũng như các yêu cầu về lĩnh vực sử dụng Điện năng. Đề nghị Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số Tổng đài 1900 6769 Giao dịch viên của Trung tâm CSKH sẽ hỗ trợ trực tiếp (khi bấm số Khách hàng chú ý nghe cách hướng dẫn của Tổng đài).
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 12:
Khách hàng hỏi:
Kính gửi Trung tâm chăm sóc khách hàng của TCTĐL Miền Bắc
Tôi muốn hỏi về khoản tiền Bảo đảm hợp đồng khi kí HĐ mua bán điện (sản lượng > 1 triệu KWh) thì sau khi ký kết và thực hiện HĐ thì khoản tiền này có được rút ra trả về cho khách hàng không? Khi nào đc rút?
Xin được xem các quy định hiện hành về vấn đề này.
Trân trọng cảm ơn.
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng . Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Tại Điều 12 Nghị định 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ ( Có hiệu lực thi hành từ ngày 10/12/2013) quy định trách nhiệm bảo đảm hợp đồng trước khi hợp đồng mua bán điện có hiệu lực.
Quý khách vui lòng truy cập website cskh.npc.com.vn chọn mục HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG\ CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY để xem hoặc tải về.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 13:
Khách hàng hỏi:

Bên em là doanh nghiệp mới thành lập ở KCN Đồng Văn, Hà Nam. Hiện công ty đang chuẩn bị lắp đặt 1 trạm điện trung áp gồm máy cắt trung áp và 3 máy biến áp 22KV/0.4KV. Vậy bên em muốn biết về quy định của pháp luật Việt Nam hoặc của EVN về nhân viên vận hành hệ thống trạm điện trung áp 22kV này có bắt buộc phải có chứng chỉ vận hành lưới điện trung áp 22KV không? nếu bắt buộc thì khóa học này mình có thể tham gia đăng ký học ở đơn vị nào? Đề nghị công ty phản hồi sớm nhất có thể cho bên em. Em đã thử tìm trên mạng nhưng không tìm thấy văn bản quy định này ở đâu cả.
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng. Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Về việc yêu cầu cũng như đào tạo cấp chứng nhận cho các chức danh vận hành hệ thống điện được qui định tại Quyết định số: 45/QĐ - ĐTĐL ngày 01/7/2015 của Cục Điều tiết điện lực, V/v: Qui trình kiểm tra và cấp chứng nhận vận hành cho các chức danh tham gia trực tiếp đến công tác điều độ, vận hành hệ thông điện.
(Tại mục 7, điều 2).
Như vậy nhân viên vận hành trạm biến áp của khách hàng sẽ do đơn vị Công ty điện lực tỉnh đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn.

Câu hỏi 14:
Khách hàng hỏi:

Hiện nay tôi thấy trên trang web của điện lực có hướng dẫn lấy lại mật khẩu qua tin nhắn. Tôi xin hỏi khi tôi nhắn tin có nhận dk "tên tài khoản" tôi đã đăng ký nhưng quên và "mật khẩu" không? Tôi không hiểu rõ lắm xin được quý công ty trợ giúp.
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng . Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Hiện nay, Tổng Công ty điện lực miền Bắc đã thành lập Trung tâm CSKH và có địa chỉ trang web Chăm sóc khách hàng là: Cskh.npc.com.vn. Trang Web cũ đã không còn cập nhật đầy đủ thông tin của khách hàng.
Toàn bộ thông tin của khách hàng đã đăng ký trước đây ở trang web cũ đã được chuyển sang trang web mới. Khách hàng chỉ cần đăng nhập theo thông tin mặc định mà không cần phải đăng ký. Tên đăng nhập và mật khẩu chính là mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện của khách hàng. Khách hàng vui lòng đăng nhập vào địa chỉ trang web mới để có thể tìm hiểu thông tin sử dụng điện và các thông tin liên quan.
Lưu ý: khi đăng nhập, tất cả các chữ cái có trong mã khách hàng được viết in hoa.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 15:
Khách hàng hỏi:

Em bên công ty FPT Nam Định, hàng tháng em có vào hệ thống để lấy hóa đơn điện tử nhưng bây giờ sang hệ thống mới, cho em hỏi cách lấy hóa đơn như thế nào ạ.
Thứ 2 là có 1 tài khoản mà khi đăng nhập hệ thống cũ vẫn vào được nhưng hệ thống mới em không vào được. Nhờ hỗ trợ gấp giúp em. Liên hệ theo thông tin bên dưới ạ.
Nội dung trả lời:
Kính gửi công ty FPT Nam Định, như yêu cầu của quý công ty đặt ra về vấn đề tra cứu hóa đơn điện tử thì xin mời quý công ty làm theo các bước sau :
1. Xin mời vào trang website: Cskh.npc.com.vn
2. Rồi nhìn sang góc bên phải màn hình của website có chữ Đăng Nhập - Thì Click chọn
3. Sẽ hiện ra đăng nhập hệ thống ở giữa màn hình website
4. Click chọn vào hiển thị mật khẩu
5. "Tên Đăng Nhập/User name" - "Mật Khẩu/Password"  chính là mã khách hàng của Quý Công Ty và lưu ý giúp bên em là viết hoa toàn bộ chữ cái bao gồm cả Mật Khẩu với cả tên Đăng Nhập
6. Trên đây là toàn bộ các bước tra cứu hóa đơn điện tử
7. Luu ý giúp em khi đăng nhâp sai quá nhiều lần thì sẽ báo khóa địa chỉ IP lại - nên lúc đấy xin mời quý công ty tắt modem đi trong vòng 5 đến 10 phút và sẽ vào lại như bình thường.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 16:
Khách hàng hỏi:

Xin anh chị tư vấn thủ tục bổ xung quy hoạch điện và mua điện tại tỉnh Hòa Bình. Nhu cầu sử dụng là 18 MW
(nếu anh/chị có mẫu công văn có thể cung cấp không ạ?)
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng. Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
1. Cấp điện áp mà đơn vị, doanh nghiệp mình muốn mua là bao nhiêu: 0,4kV; 6kV; 10kV; 35kV; 110kV; 220kV.
2. Khu vực đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh, hoặc đóng quân của đơn vị. ghi địa chỉ cụ thể để tiện việc quy hoạch hạ tầng lưới điện.
3. Bảng kê công suất, hồ sơ thiết bị sử dụng điện, biểu đồ phụ tải.
4. Giấy phép hoạt động, sản xuất kinh doanh của đơn vị, điện thoại liên hệ.
Nhu cầu sử dụng điện của quý đơn vị là 18MW do Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc ký hợp đồng và Công Ty Điện Lực Hòa Bình quản lý.
Khi khách hàng có đầy đủ hồ sơ, Trung Tâm Chắm sóc Khách Hàng sẽ trực tiếp liên hệ với Điện lực Hòa Bình để kiểm tra khảo sát và thực hiện đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ.
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 17:
Khách hàng hỏi:

Gia đình tôi có mở một xưởng xẻ gỗ đùng điện 3 pha ngay gần cột điện cuối cùng của lưới điện. Trước khi mở xưởng tôi cũng đã nhờ nhân viên Điện lực kiểm tra họ nói đáp ứng được không phải kéo thêm dây vì (Trạm 160 KVA dây 50). Nay tôi đã nộp hồ sơ đầy đủ xin cấp điện. Nhưng phía cty điiện lực báo không cấp được mà phải kéo dây từ trạm về, (400 đến 500m x 70.000/m) như vậy chi phí quá lớn gia đình tôi không đủ khả năng. Nay nhờ Chăm sóc khách hàng tư vấn giúp làm thế nào giảm bớt chi phí . Gia đinh tôi xin cảm ơn!
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng!
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã nhận được Email của khách hàng. Vấn đề Quý khách hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:
Quý khách cần xem xét lại một cách kỹ lưỡng nhu cầu thưc tế cần sử dụng khi đăng ký công suất sử dụng các thiết bị trong xưởng (Có bảng đăng ký công suất và biểu đồ phụ tải và cam kết sử dụng đúng như đăng ký gửi đến ĐL). Từ đó ĐL có căn cứ để kiểm tra khảo sát xem việc cấp điện cho Quý khách có đáp ứng yêu cầu an toàn và không ảnh hưởng đến các hộ đang sử dụng điện trong khu vực.
Vì trong thư Quý khách không nêu rõ địa chỉ sử dụng điện và các thông tin liên quan đến công suất phụ tải nên chúng tôi không thể hỗ trợ thêm.
Nếu thông tin giải đáp chưa rõ. Xin Quý khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1900.6769 hoặc gửi ý kiến phản hồi tới hòm thư: cskh@npc.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ
Trân trọng cảm ơn!

Câu hỏi 18:
Khách hàng hỏi:

Trước hết tôi đánh giá cao nỗ lực của EVN trong việc giảm bớt các thủ tục hành chính, nâng cao tính tiện lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Tuy nhiên nếu như EVN có thể nâng cấp hệ thống thu thập chỉ số công tơ theo thời gian thực và liên tục cập nhập các chỉ số trên account của từng khách hàng thì sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích thiết thực hơn nữa, vì nó sẽ giúp người quản lý của khách hàng có thể liên tục biết diễn biến tiêu thu điện để đưa ra các kế sách phù phợp cho mục tiêu tiết giảm năng lượng tiêu thụ, an toàn lưới điện trong giờ cao điểm.... Xin cảm ơn
Nội dung trả lời:
Kính gửi Quý khách hàng
Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc Bắc đã nhận được Email của Quý khách. Rất cảm ơn Quý khách về ý kiến đóng góp với ngành điện để ngành Điện phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Kính thưa Quý khách, vấn đề Quý khách kiến nghị ngành điện đang áp dụng thử cho các khách hàng sử dụng điện lớn, mua bán điện qua trạm biến áp riêng của khách hàng. Việc áp dụng rộng rãi đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện đòi hỏi cần phải có nguồn kinh phí rất lớn, vì muốn thực hiện được ngành điện phải đầu tư thay thế toàn bộ công tơ hiện nay bằng công tơ điện tử có kết hợp đọc dữ liệu từ xa và hệ thống thu nhận, truyền dữ liệu. Lộ trình trong những năm tiếp theo ngành Điện sẽ đầu tư nguồn vốn để thay thế cộng tơ, thực hiện việc ghi chỉ số từ xa, hoàn toàn tự động để giảm bớt nhân công, tăng năng suất lao động trong các khâu ghi chỉ số, nhập chỉ số, quản lý đo đếm...và đảm bảo sự chính xác, công bằng cho khách hàng dùng điện.
Trân trọng cảm ơn!
BBT-TTCSKH