Tình huống liên quan đến mất điện

Câu hỏi 1: Nhà tôi vừa mất điện cách đây ít phút, Tôi phải liên hệ với ai để được sửa chữa?
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Để được sửa chữa điện kịp thời Anh/chị vui lòng liên hệ với Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 để được hỗ trợ và giải quyết (Anh/chị chuẩn bị thông tin để cung cấp cho Điện lực: địa chỉ lắp đặt công tơ gia đình mình/Họ và tên người đứng tên trên HĐMBĐ, số điện thoại liên lạc) để Điện lực liên hệ và sửa chữa.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 2: Khu vực nhà tôi đang bị mất điện, tôi không thấy Điện lực thông báo gì? Tôi hỏi tại sao vậy?
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Việc khu vực nhà Anh/chị bị mất điện, có thể do vì các lý do sau:
Trường hợp thứ nhất (sự cố lưới điện):
Khu vực của gia đình Anh/chị bị mất điện cách đây ít phút do bị sự cố trên lưới điện, nên Điện lực không biết trước để thông báo cho Anh/chị được. Rất mong Anh/chị thông cảm, Điện lực sẽ cố gắng xử lý sự cố nhanh nhất để đóng điện trở lại.
Trường hợp thứ hai (cắt điện theo kế hoạch):
Khu vực của gia đình Anh/chị đang bị mất điện do Điện lực cắt điện để sửa chữa lưới điện. Điện lực ............. đã có thông báo lịch cắt điện, có thể vì lý do nào đó mà Anh/chị chưa nhận được thông tin. Anh/chị vui lòng chờ đợi, Điện lực sẽ cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất có thể.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 3: Nhà tôi đường điện rất chập chờn, lúc có lúc không, đề nghị Điện lực xem như thế nào?
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Để được sửa chữa kịp thời Anh/chị vui lòng liện hệ Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 thường trực 24/24h, cung cấp địa chỉ lắp đặt công tơ gia đình mình/Họ và tên người đứng tên trên HĐMBĐ, số điện thoại để tiếp nhận yêu cầu và gửi yêu cầu đến Điện lực nơi Anh/chị đăng ký mua điện để sửa chữa.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 4: Cả khu phố nhà tôi vừa mất điện cách đây ít phút, sau một tiếng nổ lớn, đề nghị điện lực cho người xuống kiểm tra giúp?
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Để được sửa chữa kịp thời Anh/chị vui lòng liên hệ Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 thường trực 24/24h, cung cấp địa chỉ cụ thể nơi vừa xảy ra sự cố (Địa chỉ đường, phố, số nhà,...hoặc địa điểm lịch sử .....) để được hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 5: Tôi hỏi gia đình tôi nợ tiền điện bao nhiêu ngày thì bị cắt điện?
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.
(Căn cứ Theo khoản 6, điều 23 Luật Điện lực)
Trân trọng!
 
Câu hỏi 7: Tôi hỏi gia đình tôi nợ tiền điện bị cắt điện, muốn có điện trở lại thì giải quyết như thế nào, liên hệ ở đâu được?
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Trước tiên Anh/chị phải thanh toán tiền điện còn nợ tại Điện lực khu vực, hoặc qua các hệ thống ngân hàng, các điểm thu hộ...  Ngoài ra, theo quy định, Anh/chị còn phải đóng phí cho việc đóng, cắt điện. Trong vòng  08 giờ kể từ khi khách hàng hoàn thành các thủ tục về thanh toán nợ tiền điện sẽ thực hiện xong việc cấp điện trở lại cho khách hàng.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 8: Tôi thấy có người đang chặt cây có nguy cơ đổ vào đường dây, tôi thông báo để Điện lực biết xử lý.
Trả lời:

Thưa Anh/chị:
Anh/chị vui lòng thông báo tới người đang chặt cây dừng ngay công việc để không nguy hiểm đến tính mạng và gây ra sự cố lưới điện.
Anh/chị vui lòng gọi đến Tổng đài 19006769 cung cấp địa chỉ (gần số nhà, đường phố, xóm xã…. khu vực đang có người chặt cây?) để Điện lực cử người xuống xử lý các biện pháp an toàn một cách nhanh nhất.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 9: Tôi thấy có 01 sợi dây điện bị đứt, đầu dây đang lơ lửng, gần chạm mặt đất rất nguy hiểm, tôi thông báo Điện lực biết để ngăn chặn.
Trả lời:

Thưa Anh/chị:
Anh/chị vui lòng thông báo giúp cho mọi người đứng cách xa dây đứt với khoảng cách tối thiểu là 10 mét và không di chuyển đến gần khu vực nguy hiểm đó.
Anh/chị vui lòng liên hệ Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 cho biết địa chỉ (gần số nhà, đường phố, xóm xã…. khu vực đang có nguy cơ xảy ra sự cố?) để Điện lực cử người xuống xử lý các biện pháp an toàn một cách nhanh nhất.
Trân trọng!
 
Câu hỏi 10: Tôi thấy một bé trai đang trèo lên cây (cạnh đường dây điện) để bắt tổ chim, tôi thông báo cho Điện lực biết để ngăn chặn.
Trả lời:

Thưa Anh/chị:
Trước hết Anh/chị yêu cầu bé trai không trèo lên cây nữa.Sau đó Anh/chị vui lòng liên hệ Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 cho biết địa chỉ (địa chỉ đường phố, số nhà, khu vực…) bé trai đang trèo lên cây để Điện lực cử người xuống xử lý các biện pháp an toàn một cách nhanh nhất.
Trân trọng!
 
 
 
 
 

Hỗ trợ trực tuyến