Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra

Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 173/QĐ-TTg, ngày 01/02/2020, về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
Chiều ngày 04/02/2020, Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV của Tổng Công ty đã họp khẩn với Ban chỉ đạo của các đơn vị trực thuộc (làm việc tại tòa nhà liên cơ quan - Thửa số 2, Lô VP1, khu bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) để chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền và giám sát, phòng chống dịch bệnh nCoV đến toàn thể các đơn vị.
 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV của Tổng Công ty họp khẩn cấp với
Ban chỉ đạo của các đơn vị trong tòa nhà liên cơ quan Linh Đàm.

 
Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung đã báo cáo
về việc thực hiện công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Nhận thấy đây là một dịch bệnh mới, nguy hiểm có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người và lây lan nhanh, hiện chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Nhằm chủ động, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, xử lý bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ của CBNV phục vụ công tác Chăm sóc khách hàng, Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 492/CT-EVN ngày 31/01/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, tiếp theo văn bản số 379/EVNNPC-TCNS ngày 31/01/2020 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Căn cứ chỉ thị số 387/CT-EVNNPC, ngày 03/02/2020 của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cụ thể Trung tâm đã có văn bản thông báo đến 100% CBNV về việc phòng chống dịch bệnh nCoV cho toàn thể CBNV; Ban hành Quyết định Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, trong đó đã phân công cụ thể cho các thành viên; Tổ chức mua các trang bị y tế, bao gồm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn y tế cấp phát đến NLĐ. Ngoài ra do điều kiện khan hiếm về các trang bị y tế, Giám đốc và BCH Công đoàn đã thống nhất trích từ quỹ Phúc lợi của Trung tâm để chi trực tiếp cho NLĐ trong Trung tâm và giao dịch viên thuê ngoài chủ động mua, với số tiền 100.000 đồng/người
   Trong công tác tuyên truyền: Trung tâm đã kịp thời đăng tải các thông tin lên mạng xã hội bao gồm: Web, Zalo và bảng tin nội bộ, cụ thể:
+ Đã đăng trên trang Web http://cskh.npc.com.vn và gửi đến trên 1,1 triệu khách hàng Zalo “TCT Điện lực miền Bắc -EVNNPC” nội dung Cẩm nang 10 câu hỏi đáp để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV;
+ Đã đăng và cho chạy trên màn hình nội bộ tại phòng giao tiếp khách hàng tầng 1 (nơi tập trung nhiều CBNV) nội dung thông báo về việc phòng chống dịch bệnh nCoV để GDV thuận tiện cập nhật;
Hàng ngày BCĐ thường xuyên cập nhật các nôi dung chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ và ngành điện để nắm bắt kịp thời các diễn biến của dịch bệnh;
Bên cạnh đó, TTCSKH đang triển khai xây dựng các kịch bản và phương án phòng chống dịch nCoV theo chỉ đạo tại Công văn số 390/EVNNPC-TCNS, ngày 03 tháng 02 năm 2020 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và đã chủ động liên hệ với Trung tâm y tế quận Hoàng Mai để kịp thời trao đổi thông thông tin diễn biến của dịch bệnh
 
TTCSKH tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho CBCNV
 
Kết luận buổi làm việc, Ông Hồ Mạnh Tuấn - TVHĐTV đã ghi nhận Trung tâm đã rất khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tông công ty, bước đầu đã có những hiệu quả nhất định. Bên cạnh đó ông yêu cầu Trung tâm tiếp tục chủ động có những biện pháp đối phó với dịch bệnh, phối hợp tốt với đơn vị quản trị tòa nhà (NPSC) phun thuốc khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, xem xét kiểm tra bố trí phòng cách ly đối với CBNV và khách đến giao dịch khi có nghi ngờ nhiễm dịch; Tăng cường công tác đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người lao động trong công tác phòng dịch.
Ông cũng yêu cầu, trong kịch bản và phương án phòng chống dịch nCoV của TTCSKH phải chú trọng đến phương án dự phòng lực lượng giao dịch viên, phòng làm việc để tiếp nhận cuộc gọi trong các ca trực nếu xảy ra tình huống xấu nhất (có CBNV bị nghi ngờ hoặc nhiễm bệnh). Yêu cầu TTCSKH và các đơn vị báo cáo chính xác tình hình phòng, chống dịch hàng ngày, tuần về Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của Tổng Công ty để nắm biết thông tin, chỉ đạo.
                                                                           Trần Tuấn – TTCSKH